Chuyển đến nội dung chính

10 điều cần biết khi chuẩn bị mua máy rửa bát

 Trong số tất cả các thiết bị trong nhà bếp, máy rửa bát là thứ gây ra nhiều tranh cãi nhất giữa bạn cùng phòng và gia đình. Bao nhiêu cuộc tranh luận mới đi đến được thống nhất có nên mua máy rửa bát hay không.

Mình thường bắt gặp những câu nói như: “công đứng xếp bát đũa, nhoắng cái cho xong”. “ bát đũa mà để dồn trong máy thì làm ổ cho vi khuẩn à”. “máy rửa bát có sạch đâu, lại phải rửa bằng tay, tôi mua dùng có mấy hôm rồi bỏ xó”  hay như  nặng nề hơn là “ lấy vợ để làm gì mà phải mua máy rửa bát”.

Hỡi các ông bố, ông chồng ạ, các ông cứ rửa bát đều đặn trong vòng một tuần đi sẽ biết được cảm giác của chi em phụ nữ chúng tôi cần một chiếc máy rửa bát biết nhường nào.

Và sau đây là 10 sự thật sau đây chỉ có vậy - những sự thật đúng 100%.  Một số bạn sẽ muốn tranh luận về một vài điều trong số này - và bạn được tự do, nhưng phần còn lại của chúng ta sẽ biết sự thật.

Đọc hướng dẫn sử dụng trước khi dùng nó

Có lẽ cuộc chiến lớn nhất mà chúng tôi nghe được là ai đó buộc tội chiếc máy rửa bát không biết làm nhiệm vụ của mình đúng cách. Tất cả chúng ta đều có phương pháp của mình, nhưng thực sự có một cách chính xác. Và thông thường, cách đó được giải thích trong hướng dẫn sử dụng của bạn. Tuy nhiên, nói chung, bạn hãy chắc rằng đĩa  của mình hướng vào trong và bạn nhớ không muốn chặn cánh tay máy phun. Ngoài hai điều đó, hãy tham khảo sách hướng dẫn của bạn. Nó sẽ cho bạn biết!

Bạn không cần tráng rửa bát đĩa trước khi cho vào máy

Bạn không cần tráng  sạch sẽ bát đũa trước khi cho vào máy rửa bát bởi trong thực tế, bạn không nên. Chất tẩy rửa cần có thứ gì đó bám vào trong suốt chu trình, vì vậy, nếu bạn tráng rửa bát đĩa trước, xà phòng sẽ kém hiệu quả hơn. Chỉ cần sử dụng nĩa hoặc đũa  để loại bỏ thức ăn còn lại hoặc các mảnh thức ăn và đặt bát đĩa của bạn  và sau đó là cho ngay vào máy. Hãy để chiếc máy rửa bát của bạn được hoạt động tối đa công suất cũng như hiệu quả nó có thể mang lại.

Xem thêm: => Nguyên tắc cần biết khi sử dụng máy rửa bát

Bạn phải làm sạch máy rửa bát theo định kỳ

Vâng, bạn phải làm sạch nó thường xuyên thì nó mới có thể làm sạch bát đũa dùng hàng ngày của bạn được chứ. Ít nhất, bạn nên vào đó để dọn sạch thức ăn tích tụ xung quanh bẫy, nhưng thực sự, bạn nên dọn sạch sâu hơn vài lần một năm.

 

Bạn đang sử dụng quá nhiều chất tẩy rửa

Chúng tôi  không muốn nhắc đến bạn ở đây, bởi vì những người có kinh nghiệm dùng máy lâu năm sẽ biết điều chỉnh lượng chất rửa cho phù hợp. Những người mới sử dụng máy thường là những người mắc phải những sai lầm đáng tiếc này  vậy sai lầm này Có gì lớn? Vâng, đối với những người mới bắt đầu sử dụng máy rửa bát, đó là một sự lãng phí tiền bạc. Ngoài ra nó cũng có thể để lại một lớp màng hoặc đốm đục trên đồ thủy tinh. Vì vậy, nếu bạn đã từng chứng kiến ​​ai đó đổ chất tẩy rửa trị giá nửa cốc vào ngăn chứa, hãy cho họ xem bài viết này. 

  
 

Bạn không nên chạy nó nếu nó chưa đầy

Nhà khoa học Ted Lindeman, giáo sư khoa sinh học và hóa sinh tại Đại học Colorado cho biết: “Đun nóng nước rửa chén là một trong những việc tốn kém nhất về mặt môi trường mà chúng tôi làm. Vì vậy, bạn thực sự nên làm cho nó xứng đáng. Chỉ rửa một vài chiếc đĩa với tất cả nước nóng?  
Bạn có thể giải thích rằng do tôi xếp quá nhiều bát đũa, sẽ rửa không sạch được nên ăn bữa nào rửa luôn bữa đó vì có thể nó không đáng kể chỉ có vài chiếc bát đũa. Đây cũng là một lý do giải thích cho việc bạn chưa đọc kỹ hướng dẫn sử dụng. Vậy hãy lấy hướng dẫn sử dụng ra để xem xếp bao nhiêu đĩa bát vào máy là hợp lý và xếp như thế nào cho đúng để bát đĩa của bạn luôn sách bóng mà vẫn tiết kiệm nhiên liệu và bảo vệ môi trường sống cho thế hệ mai sau.  Nếu bạn ko thấy bản cứng của hướng dẫn sử dụng hãy down nó trên mạng.
 

 

Một số loại không thể rửa bới máy rửa bát

Nhìn xem, chúng tôi biết có rất nhiều dao và chảo chống dính mới có nhãn ghi rằng chúng có thể vào máy rửa bát. Và họ có thể - thỉnh thoảng. Nhưng chúng tôi không khuyên bạn nên dùng nó đêm này qua đêm khác hoặc thậm chí tuần này qua tuần khác.  Nó có thể làm hao mòn sản phẩm của bạn, hoặc hỏng hóc sản phẩm của bạn trong một thời gian đủ lâu, đủ dài.

Nhưng một số điều đáng ngạc nhiên xảy ra trong máy rửa bát

Ngoài chức năng chuyên dụng của máy rửa bát, nó còn có những tác dụng làm bạn phải ngạc nhiên về nó như: rửa các dụng cụ để lâu bị bám bụi lâu ngày như màng lọc điều hòa, lớp lưới hút bụi, quạt mát, làm sạch bình sữa, đồ chơi của con, đồ vải, đồ khô hay dùng bày biện lâu ngày bị bụi bám. . .….Lúc này chức năng của chiếc máy rửa bát nó giống như một chiếc máy giặt hay một máy hút bụi cực mạnh. đừng để tên thiết bị làm giới hạn khả năng làm sạch của nó

 

Giấm có thể giúp nó làm  công việc của mình tốt hơn

Không tốn tiền cho chất trợ rửa chuyên dụng, hay bạn lo sợ dùng nhiều hóa chất không tốt cho sức khỏe của gia đình bạn - bạn chỉ có thể sử dụng giấm trắng, đặc biệt nếu bạn đang cố gắng chống lại vết ố do nước cứng. Đổ một ít vào bát an toàn cho máy rửa bát trên giá trên cùng của máy rửa bát của bạn (đặt nó vào ngăn chứa chất trợ rửa có thể ảnh hưởng đến tính toàn vẹn của các miếng đệm của ngăn) và chạy chu trình như bình thường.

Bạn nên chạy nước nóng trước khi bắt đầu chu trình

Dirk Sappok, trưởng bộ phận phát triển sản phẩm của Miele và Travis Robertson, giám đốc kiến ​​thức tại Sears Home Services, “Đối với loại nước rửa bát trung bình, mất khoảng hai phút để làm nóng nước bên trong thiết bị lên 1 độ. “Hầu hết các chu kỳ yêu cầu nhiệt độ phải là 58 độ C. Ví dụ, nếu nhiệt độ nước đến chỉ là 40 độ C, thì sẽ mất thêm 60 phút để kết thúc chu trình ”. Vì vậy, nếu bạn cho nước chảy ở bồn rửa chén một chút để nước nóng, bạn có thể làm cho  thiết bị hoạt động hiệu quả hơn và giúp bạn tiết kiệm nhiên liệu hơn đấy.

Bạn đừng nghĩ nó là chiếc máy vạn năng

Đừng nghĩ bất cứ thứ gì cũng cho vào máy rửa bát, nó có thể làm sạch mọi vết bẩn? không đâu bạn ạ, nó hoạt động trên nguyên lý áp lực của nước cộng thêm chất tẩy rửa để làm sạch đồ dùng của bạn chính vì thế đối với những vết bẩn cứng đầu, bạn nên dùng trà sắt để làm bong vết bẩn cứng đầu đó ra. Thức ăn thừa phải được gạt sạch vào sọt giác, tránh việc làm tắc hệ thống ống thoát nước, sẽ gây khó khăn cho bạn đấy.

Xem thêm: => Top 10 tính năng cơ bản của máy rửa bát


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Công dụng tuyệt vời của máy lọc không khí

Phân biệt máy sấy thông hơi và máy sấy ngưng tụ

Điện năng tiêu thụ trung bình của máy sấy quần áo