Hướng dẫn cách làm sạch bề mặt bếp điện từ từ nguyên liệu thiên nhiên

Bạn đang tìm kiếm cách làm sạch bề mặt bếp từ sau một thời gian sử dụng vì do tính lười nên bạn không thường xuyên vệ sinh bếp ? Điều này dẫn đến nhiều vết bẩn cứng đầu bám chặt trên mặt kính gây mất thẩm mỹ không chỉ riêng cho bếp từ mà còn cả căn bếp. 

Bạn đã biết cách sử dụng những nguyên liệu từ thiên nhiên có sẵn trong nhà để giải quyết vấn đề này chưa ? Dưới đây là 5 mẹo đơn giản làm sạch bề mặt bếp từ bằng nguyên liệu thiên nhiên chúng tôi đã thử nghiệm đạt hiệu quả cực kỳ cao, bạn hãy thử xem nhé: 

- Đầu tiên đó là lau bếp từ bằng giấm





Giấm là nguyên liệu nấu ăn không thể thiếu trong căn bếp nhà bạn, chính vì thế khi cần vệ sinh bếp từ chúng ta có thể tận dụng những nguyên liệu trong nhà bếp mà không cần mua sắm nguyên liệu tẩy rửa khác.  Giấm ngoài công dụng để chế biến các món ăn, nó cũng là một trong những chất làm sạch cực kỳ hiệu quả với giá rất rẻ.

Vậy, cách lau bếp từ sạch bong bằng giấm được thực hiện như thế nào?

 Dùng một khăn vải mềm và thấm giấm lên bề mặt khăn và lau mặt kính của bếp, thao tác làm đi làm lại từ 2-3 lần thì  vết dầu mỡ hay chất bám dính sẽ bay đi ngay tức thì, nguyên liệu dùng vệ sinh bề mặt bếp từ này chủ yếu là  vệ sinh những vết bẩn mới, nấu xong chúng ta vệ sinh ngay, đảm bảo căn bếp nhà bạn lúc nào cũng luôn sáng bóng chỉ với một nguyên liệu nhà bếp mà  bạn tận dụng được. 

- Tiếp theo là dùng backing soda

Cách này cực kỳ đơn giản , bạn chỉ cần hòa đều banking soda vào trong nước (tỉ lệ 2:1), sau đó hãy đổ hỗn hợp này lên trên bề mặt bếp. Để khoảng 15 phút rồi lấy khăn mềm lau lại mặt bếp là xong.

- Thứ ba là làm sạch bếp bằng chanh


Chanh tươi là loại quả  luôn có trong bếp của người nội chợ . Đây là thực phẩm sử dụng thường xuyên trong các bữa ăn hàng ngày dùng pha chế nước chấm, hay làm nguyên liệu giải khát, nó còn hay được sử dụng để làm sách bề mặt bếp từ một cách hiệu quả và an toàn. Vị chua các các chất có trong thành phần của quả chanh giúp hòa tan và thải trừ chất béo, trợ tiêu hóa, giúp làm trắng răng.

Trước tiên, bạn cần phải pha loãng nước chanh  cùng với nước ấm (theo tỉ lệ 1:1:1) rồi cho chúng vào trong bình xịt. Sau đó, bạn chỉ cần xịt dung dịch này lên những vết bẩn ở trên mặt bếp rồi hãy lau sạch chúng.

- Thứ tư là bằng rượu trắng



Đây cũng là một loại đồ uống thông dụng của người Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung. Là loại đồ uống thường xuất hiện trong các món nhậu của cánh mày râu nhưng cũng là nguyên liệu để nấu ăn của các chị em. Rượu trắn dùng rất phổ biến ở nước ta, nó có khả năng làm sạch hiệu quả. Cách sử dụng rất đơn giản, thấm rượu trắng vào khăn lau và lau hết bề mặt bếp, bếp không những được làm sạch mà còn có tác dụng diệt khuẩn.

- Cuối cùng là bằng nước gạo

Cách này do dân gian truyền miệng, và thực tế tôi cũng chưa đùng bao giờ, nhưng nếu những cách trên vẫn chưa giải quyết được vấn đề của bạn thì hãy thử thêm cách này, biết đâu nó sẽ triệt để được vấn đề. Nước cơm ấm có tác dụng hút hết dầu mỡ bám trên vật dụng đặc biệt mặt kính chống xước.  Khi cơm sôi bạn có thể lấy ra một chút nước từ trong nồi, sau đó  dùng khăn thấm đẫm  đặt trên vết bẩn chỉ 1 phút sau bạn có thể lau sạch một cách nhanh chóng.

---> Xem thêm: 6 lưu ý khi sử dụng bếp từ đảm bảo an toàn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Công dụng tuyệt vời của máy lọc không khí

Phân biệt máy sấy thông hơi và máy sấy ngưng tụ

Điện năng tiêu thụ trung bình của máy sấy quần áo